Cách làm bò hầm khoai tây ngon – Nấu tẩm bổ ngày đông

03:18
bo ham khoai tay (1)

Bò hầm khoai tây là món ăn cực kỳ bổ dưỡng nhé các bạn. Đảm bảo giữ được hương vị ấm áp, mùi vị béo ngậy của thịt bì, thơm bùi của khoai tây.

bo ham khoai tay (1)

Vậy hãy cùng mình bắt tay vào thực hiện cách làm bò hầm khoai tây cực ngon và cực đã này nhé các ban.

Nguyên liệu cần có cho bò hầm khoai tây:

– Thịt bò: 500g.
– Khoai tây: 300g.
– Cà rốt: 1 củ.
– Cà chua: 200g.
– Hành lá.
– Mì chính.
– Rau hành, mùi.
-Gia vị: Ngũ vị hương, hạt tiêu, ớt, hạt nêm, muối, dầu ăn, nước tương

Cách làm bò hầm khoai tây:

Thịt bò: Bạn nên chọn loại thịt bò có gân sẽ ngon hơn. Thịt bò mua về, rửa xát muối, rửa sạch, bạn thái miếng to bằng 2/3 bao diêm. Sau đó, đem ướp với gừng đã rửa sạch, đập dập cùng 1/2 gói ngũ vị hương, một chút hạt tiêu và muối vừa ăn. Bạn ướp chừng 1-20 phút.

thit bo ham khoai tay ngon (1)

Khoai tây, cà rốt: Bạn rửa sạch trước khi gọt vỏ, sau đó rửa lại và sắt miếng vừa ăn. Bạn ngâm vào nước lạnh một lát tầm 15 phút. Sau đó vớt ra, để ráo nước. Bạn cho số khoai tây và cà rốt này vào một cái bát, cho một chút muối vừa đủ, sau đó sóc lên cho chúng ngấm muối.

thit bo ham khoai tay ngon (2)

Cà chua: Bạn rửa sạch, bổ múi cau và đựng ra bát.

ca chua thit ham khoi tay

Hành khô: Bạn bóc vỏ và đập dập.

– Rau mùi, hành hoa nhặt và rửa sạch. Sau đó thái nhỏ và cho ra bát.

– Đặt nồi lên, cho dầu ăn vào đun nóng già, bạn vặn nhỏ bếp và cho hành vào phi thơm, sau đó bỏ thịt bò vào xào săn. Bạn đổ bát cà chua vào xào cùng.

– Bạn cho nước sôi vào xâm xấp mặt thịt bò và tiếp tục đun. Tốt nhất bạn nên sử dụng nồi áp suất vì nó vừa tiết kiệm thời gian mà thịt bò lại mau nhừ. Sau khi thịt bò đã chín mềm, bạn bỏ khoai tây và cà rốt vào nồi, nấu chín.

– Khi khoai tây, cà rốt và thịt bò đã chín, bạn nêm lại gia vị cho vừa ăn, cho một chút mì chính và tắt bếp. Sau đó cho rau mùi và hành hoa thái nhỏ vào đảo lên. Bạn múc ra bát và ăn nóng sẽ rất ngon.

bo ham khoai tay (2)

Lưu ý khi nấu món thịt bò hầm khoai tây:

Thịt bò : Khi mua thịt bò nên chọn phần thịt bò có lẫn gân ăn sẽ ngon hơn.

Tiết kiệm thời gian :  Nếu muốn tiết kiệm thời gian nấu, bạn hãy sử dụng nồi áp suất, vừa giúp nấu nhanh thời gian và thịt bò lại mau chín nhừ.

Điều kiện :  Món ăn đạt yêu cầu phải có phần thịt bò chín mềm, có màu nâu, khoai tây vàng cùng cà rốt bở, nước sốt đậm đà và thơm mùi gừng.

Thịt bò hầm khoai tây cà rốt là một món ăn ngon bổ dưỡng với những nguyên liệu dễ tìm. các bước chế biến đơn giản, không cầu kì nhưng thành phẩm lại hợp với khẩu vị của nhiều người.

Một bát bò hầm khoai tây vừa bổ dưỡng lại thơm ngon sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho bữa cơm gia đình bạn.

Chúc cả nhà ngon miệng với cách làm bò hầm khoai tây này nha !!!

Theo món ăn ngon

loading...

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »