Điểm danh những quán bò bít tết nổi tiếng ở Hà Nội

00:09
Bò bít tết là món ăn mang đậm hương vị của Pháp nhưng lại rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tạp chí món ngon bỏ túi các “tín đồ” món ăn này một vài địa chỉ nổi tiếng ở Hà Nội.

Bò bít tết Ngọc Hiếu – Đội Cấn

Sở hữu khá nhiều chi nhánh ở Hà Nội, quán Ngọc Hiếu ở 349 Đội Cấn vẫn được biết đến nhiều nhất bởi không gian thông thoáng, rộng rãi và giao thông thuận tiện. Bít tết ở đây được bày biện khá ngon mắt.




 Đồ ăn luôn được làm nóng hổi, thịt bò ngọt mềm, thơm quyện với xá xíu vừa ăn. Bánh mì cũng giòn, đặc ruột kèm với salad có độ chua vừa miệng. Chỉ từ 130k-150k bạn đã có thể thưởng thức món bít tết thơm ngon, nóng hổi trong những ngày se lạnh.

Bít tết Chiến Hói – Nghĩa Tân

Tại địa chỉ A12 Nghĩa Tân, nhà hàng Chiến Hói nổi bật với tòa nhà 2 tầng khang trang được bày biện gọn gàng và lịch sự.




Ngoài món chim quay nóng giòn, bạn đừng bỏ qua món bò bít tết. Thịt bò ở đây là bò Úc chính hiệu rất mềm, thơm và ngọt. Nước sốt ở đây cũng được chế biến theo công thức gia truyền với sự pha trộn của nhiều nguồn gia vị khác nhau.

Ăn món Âu nhưng bạn sẽ cảm nhận được hương vị Á đặc trưng trong món nước sốt dìu dịu và ngon đến khó tả.  Chỉ với 75k/suất, là bạn có thể no với món bít tết thịt bò Úc xịn, giá mềm này.

Bít tết gia truyền Thịnh Vượng – Tạ Hiền

Nằm trên con phố Tạ hiền, lọt thỏm  giữa những hàng quán vỉa hè đông đúc, quán Thịnh Vượng được bài trí đơn giản, tạo cảm giác ấm cúng gần gũi. Ngoài món chim  bồ câu quay nổi tiếng đã làm thành một “thương hiệu” thì bít tết ở đây cũng không hề kém cạnh.




 Chỉ với hai miếng thịt bò lớn bằng bàn tay, khoai tây chiên và một ít hành tây xắt nhỏ nhưng bít tết ở đây luôn được tẩm  ướp đậm đà và luôn làm thực khách no nê khi đĩa được bày khá đầy đặn. Salad thanh mát được trộn vừa ăn. Dù có giá khá chát 130k/suất vì đồ ăn không quá xuất sắc nhưng đây là địa điểm đáng để lưu ý.

Bít tết Thu Cúc – Hòe Nhai

Dọc con phố Hòe Nhai có tới 10 hàng bít tết nhưng hàng bánh mỳ Thu Cúc ở số 6 Hòe Nhai là nổi tiếng hơn cả.  Nơi đây nổi tiếng tới nỗi người ta lũ lượt truyền tai nhau, lũ lượt kéo đến và lũ lượt quay lại.




 Ăn ở đây một lần bạn sẽ nhớ mãi vị nước sốt đậm đà, vị ngọt thanh của mì chính quyện trong món ăn, vị mềm, giòn ngọt của thịt bò được nấu đủ lửa và hơn hết là một suất ăn có giá hết sức bình dân khoảng 60k.

Bít tết Phúc – Yết Kiêu

Món bít tết ở đây có những nguyên liệu tương tự như bít tết Hòe Nhai nhưng có phần đầy đặn hơn bởi có 2 trắng, 4-5 lát thịt bò, miếng pate to bằng bàn tay người lớn. Thịt bò ở đây được xắt lát tương đối dày, làm vừa tới ăn ngọt và mềm. Hành tây vừa chín không hăng và nguyên vị ngọt.
Bít tết Ông Lợi – Hàng Buồm




Nằm khuất trong một con ngõ nhỏ, hun hút nhưng bít tết Ông Lợi ở 51 Hàng Buồm luôn tấp nập thực khách. Mặc dù quán nằm khá sâu, đường đi lối vào khó tìm, cách phục vụ cũng chưa được lanh lẹ lắm nhưng bù lại, nơi đây có món bít tết khá ngon. Suất bít tết thông thường gồm thịt bò, khoai tây, trứng chiên…ăn kèm với salad dưa chuột, cà chua.

Khoai tây luôn được chiên giòn, thịt bò mềm, được tẩm ướp nhiều nước sốt ăn ngậy ngậy. Cái vị cay của nước sốt kèm chút tương ớt quyện trong vị ngọt, mát của thịt bò, salad…bít tết Ông Lợi sẵn sàng làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Bít tết Mango Steak  – Lê Duẩn

Nếu túi tiền rủng rỉnh hơn một chút bạn ghé Mango Steak ở đường Lê Duẩn, Quận Hoàn Kiếm để thưởng thức bít tết theo phong cách nhà hàng “5 sao”.

Thịt bò nhập khẩu từ châu Âu đảm bảo độ tươi, mềm hoàn hảo. Những miếng thịt được nướng vừa lửa, bên ngoài thơm mùi khói, bên trong thịt tái hồng, ngọt tự nhiên và được để ngập trong nước sốt béo ngậy, cay nồng.




Đặt chân vào Mango Steak, bạn sẽ cảm thấy như mình đang lạc giữa một nhà hàng sang trọng nào đó trên đất Mỹ, vừa ăn bít tết vừa nhâm nhi với ly rượu vang đỏ và mức giá phải chi trả cũng chỉ từ 108k-200k/suất.

Ngoài những quán bò bít tết trên, bạn cũng có thể ghé quán Béo (96 Nguyễn Thái Học) để tận hưởng một chút không khí sôi động và ăn món bít tết siêu ngon, siêu mềm. Hay có thể lân la ra khu vực Đền Lừ, ngã tư Hàng Giầy – Hàng Buồm ăn bít tết bình dân 45k/suất. Sang hơn thì ghé nhà hàng Botanica, nhà hàng Bít Tết Ngon ở Giảng Võ hay nhà hàng bít tết 53B Hàng Bài…

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »