Gợi ý cách sử dụng bếp từ tiết kiệm điện

23:09
Chuẩn bị kỹ trước khi nấu, lựa chọn xoong nồi phù hợp, đậy kín nắp vung, vệ sinh bếp từ thường xuyên là những bí quyết "vàng" không thể bỏ qua trong cách sử dụng bếp từ tiết kiệm điện
 Lựa chọn xoong nồi phù hợp

Chắc hẳn bạn cũng đã biết bếp từ khá kén nồi và thường chỉ “chấp nhận” những nồi dẫn từ chuyên dụng. Nếu bạn sử dụng những loại nồi thông thường khác thì không những ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bếp mà còn rất tốn điện năng bởi khả năng làm nóng không đạt hiệu quả. Vì thế, khi sở hữu sản phẩm này bạn nên chú ý chọn xoong nồi phù hợp. Việc này không chỉ giúp việc đun nấu hiệu quả hơn mà còn rút ngắn thời  gian làm chín thực phẩm, tiết kiệm điện năng.  Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý điều chỉnh vòng lửa cho phù hợp với diện tích đáy nồi để năng lượng được tập trung hơn. Ở một số dòng bếp từ cao cấp như: bếp từ Fagor, bếp từ Bosch, bếp từ Taka, bếp từ Brauneck,… sẽ tích hợp thêm chức năng nhận diện đáy nồi giúp lượng nhiệt nóng được tập trung và thời gian đun nấu được rút ngắn hơn.

Chuẩn bị trước khi nấu

Đừng bỏ qua thói quen này nếu bạn muốn bếp từ, bếp điện từ làm việc một cách tiết kiệm nhất. Bạn nên chuẩn bị kỹ mọi nguyên liệu cần dùng trước khi nấu để tránh hiện tượng bật tắt bếp nhiều lần. Hãy đảm bảo trong xoong chảo đã có thực phẩm trước khi đặt lên bếp. Điều này không chỉ giúp việc nấu nướng được liền mạch hơn, hạn chế mức hao tốn điện năng mà còn giúp bếp được lâu bền và an toàn hơn cho người dùng.


Đậy nắp vung khi nấu


Để tiết kiệm thời gian và nhiên liệu, trừ những món ăn phải mở nắp khi nấu (để tránh bị tràn), thì khi thực phẩm đã bắt đầu sôi, bạn nên đậy kín nắp vung, bật lửa nhỏ, món ăn sẽ nhanh chín hơn. Còn với những thực phẩm bảo quản lạnh, bạn nên rã đông trước khi nấu, như vậy sẽ giảm được khoảng 1/2 thời gian nấu chín của bếp từ và đương nhiên việc này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Vệ sinh bếp từ thường xuyên


Cho dù bạn có đang sở hữu một sản phẩm bếp từ cao cấp hay hiện đại đến đâu thì cũng không thể tránh được quy luật bào mòn của năm tháng. Chính vì thế, để hạn chế hiện tượng “xuống cấp” của bếp, ngoài việc sử dụng đúng cách, lựa chọn đúng nồi thì vệ sinh thường xuyên cũng là giải pháp để bếp hoạt động hiệu quả hơn. Khi các bộ phận được lau dọn sạch sẽ chắc chắn sẽ chạy tốt hơn, hiệu suất làm việc cao hơn đương nhiên thời gian đun nấu sẽ được rút ngắn và lượng điện cũng theo đó mà được tiết kiệm hơn.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »