Cách nấu cháo bắp bò hạt sen thơm ngon

06:51

Cách nấu cháo bắp bò hạt sen thơm ngon

Tạp chí nhungmonanngon.com hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu cháo bắp bò hạt sen – Một món ăn khá độc đáo khi kết hợp giữa bắp bò thơm ngon và hạt sen bùi bùi để tạo thành món cháo nóng hổi, vừa thổi vừa ăn nhá.

Các nguyên liệu chuẩn bị:

  • 500gr thịt bắp bò
  • 150gr hạt sen khô
  • 1/3 tô gạo tẻ, 1/4 tô gạo nếp
  • 1/4 tô đậu xanh
  • Gia vị thường dùng: muối, tiêu, hạt nêm, rau răm, hành lá, rau mùi

Các bước thực hiện:

cach nau chao bap bo hat sen thom ngon (2)

Bước 1: Trước khi tiến hành sơ chế nguyên liệu cho món cháo bắp bò hạt sen, các bạn hãy chuẩn bị nồi vào cho gạo vào để nấu cháo trước.

Bước 2: Trước tiên, các bạn đem thị bò rửa sạch, sau đó để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút để thịt săn cứng lại. Tiếp theo lấy ra thái thành miếng vừa ăn, rồi cho vào 1 nồi nhỏ, đổ nước lạnh ngâm thịt bò và cho thêm 2 muỗng cà phê muối. Đem đun sôi để hầm thịt bò cho mềm.

Bước 3: Đậu xanh các bạn cũng rửa sạch qua nước, sau đó ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút để đậu nở. Hạt sen khô rửa sạch, đun sôi hạt sen trong khoảng 15 phút. Sau đó cho thêm đậu xanh vào chung, cho đến khi thấy hạt sen và đậu đã mềm là được.

Bước 4: Khi thấy cháo đã chín thì chúng ta hãy cho thịt bắp bò và hạt sen, đậu xanh vào nồi cháo. Khoáy đều hỗn hợp và nêm nếp lại gia vị cho vừa ăn. Đun với lửa nhỏ thêm khoảng 5 phút là món cháo của chúng ta đã hoàn tất rồi đấy.

cach nau chao bap bo hat sen thom ngon (1)

Chúc các bạn thành công với cách nấu cháo bắp bò hạt sen hôm nay nhé!

loading...

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »