Ngon cơm với hướng dẫn cách nấu bí đao nhồi thịt cực hấp dẫn

01:16
Bí đao là thực phẩm mát, có công dụng giải nhiệt, giúp xua tan cái nắng nóng của mùa hè. Chính vì vậy, bí đao được chế biến thành nhiều món ăn hàng ngày. Nhằm góp phần làm phong phú thêm thực đơn của gia đình bạn, mình xin hướng dẫn cách nấu bí đao nhồi thịt thơm ngon và bổ dưỡng cực ngon dưới đây.


Canh bí đao nhồi thịt

Để thực hiện cách nấu bí đao nhồi thịt ngon nhất, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm bí đao nhồi thịt như sau:

Nguyên liệu nấu bí đao nhồi thịt

Bí đao: 1 quả khoảng 400g
Thịt lợn: 200g
Mộc nhĩ: 4-5 tai
Hành khô + hành hoa
Gia vị: Dầu ăn, bột canh, bột nêm
Cách nấu canh bí đao nhồi thịt
Nguyên liệu nấu bí đao nhồi thịt


Dưới đây là, các bước thực hiện món bí đao nhồi thịt tại nhà:

Bước 1: Thit lợn rửa sạch, thái mỏng. Mộc nhĩ ngâm với nước cho mềm rồi cắt bỏ cuống, rửa sạch và thái nhỏ. Sau đó, cho thịt lợn và mộc nhĩ vào bát, thêm hành khô băm, nước mắm ướp khoảng 15-20 phút cho ngấm đều gia vị.

Bước 2: Sau khi ướp thịt với mộc nhĩ cho vào máy xay nhuyễn, rồi để riêng ra bát.



Bước 3: Tiếp tục thực hiện hướng dẫn nấu bí đao nhồi thịt ngon, các bạn sơ chế bí đao. Bí đao các bạn nên chọn những quả non vì nấu canh ăn sẽ ngọt hơn, chọn quả chắc tay và không bị héo, quả thẳng và có da xanh đậm. Gọt vỏ bí đao, rửa sạch và cắt khúc khoảng 1-1,5cm, rồi dùng dao nhọn cắt bỏ phần ruột bí, rồi rửa sạch lại.


Bước 4: Lấy một chiếc thìa nhỏ, xúc phần thịt vừa xay ở trên nhét vào giữa miếng bí đã khoét.

Bước 5: Bắc xoong đặt lên bếp, cho dầu ăn đun nóng đổ hành khô vào phi thơm. Sau đó đổ nước vào nồi đun sôi, khi nước sôi thả từng miếng bí đao đã nhồi thịt vào và nêm nếm gia vị vừa ăn. Đun cho bí chín tới thêm hành hoa thái nhỏ vào và tắt bếp. Múc canh bí nhồi thịt ra bát và thưởng thức.



Yêu cầu thưởng thức canh bí đao nhồi thịt

Tham khảo thêm cách chế biến một số món ăn nhồi thịt cực ngon, dễ làm:


Vào những ngày thời tiết mát mẻ mà được thưởng thức món canh bí đao nhồi thịt ngọt mát thật là tuyệt phải không các bạn? Vị thanh của nước hòa lẫn với vị ngọt của thịt tạo nên hương vị hấp dẫn của món ăn, chúc các bạn thành công với cách nấu canh bí đao nhồi thịt thanh mát và đậm đà nhé.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »